FINDING A PRIMER (aka REVIEW Rimmel Fix & Perfect Pro Primer 002)

16:46 Gracie Ngo 0 Comments

Xin chào mọi người, bài viết thứ 2 trong tháng đây ạ. Như đã nói với 1 bạn trên FB thì sau khi Missha Cushion lên sóng thì sẽ tới Rimmel Primer. Hãy xem mình đánh giá thế nào về em kem lót này nhé ^^


Trong quá trình makeup thì kem lót là một trong những bước dễ bị lãng quên nhất. Có rất nhiều lý do để chúng ta bỏ quên kem lót, ví dụ như không có đủ thời gian để làm nhiều bước, dùng KCN thay cho kem lót là được rồi, BB CC DD Cream đã có tích hợp kem lót rồi còn gì vân vân và mây mây. Nhưng nếu bạn để ý, khi dùng kem lót và khi không dùng kem lót, thì lớp nền bạn sẽ có những điều khác biệt rõ rệt. Đặc biệt hơn, với một số loại kem lót còn có khả năng điều chỉnh các sắc tố da như vết mụn, thâm hoặc làn da xanh xao. Cá nhân mình vì muốn tìm kiếm một loại kem lót giúp kiềm dầu và che phủ lỗ chân lông nên đã tìm thử đến em này. Vì mục đích chính của mình chỉ là 2 điều đó nên bài review của mình chỉ chú trọng vào 2 phần này thôi nhé.

Nhận xét về packing thì em này đúng chất drugtore luôn, vỏ nhựa đơn giản, mọi thông tin đều được in ở phía sau. Nói chung là drugtore của US - UK thì chỉ có vậy thôi. =]]]] Chấm 4/5 điểm vậy. Trừ 1 điểm vì lý do tuýp nhựa nên khi sản phẩm gần hết có lẽ sẽ phải cắt đôi ra mới dùng triệt để được. 

Mùi thơm của em này khi vừa lấy ra sẽ có mùi dễ chịu, rất nhẹ và không gắt mũi (mặc dù cũng là hương thơm nhân tạo thôi) nhưng khi bắt đầu tán lên mặt thì có 1 mùi hơi ngai ngái (theo cá nhân mình cảm nhận là thế). Nhưng mà sau khi tán xong thì mùi cũng bay đi hết ngay nên nói chung là không đáng lo ngại. 

Chất kem của em này màu trắng, đặc nhưng mướt, khi sử dụng thì tạo nên lớp nền không màu. Và với mình thì em này đúng chỉ có tác dụng là kem lót chứ không thể dùng kem lót xong là ra đường được vì khi apply lên mặt mũi trông chả khác gì. =]]]]


Tiếp theo là về chức năng chính của em này. Theo quảng cáo thì em này là 5 tác dụng trong 1 bao gồm Smoothes - làm mịn da (chắc bao gồm cả lấp đầy các LCL), Resufaces - chắc là làm đều sắc tố da, Brightens - làm sáng da, Mattifies - cho lớp nền lì, Protects - bảo vệ da (chắc là chống nắng và tạo lớp màng không để các hạt phấn nền gây tắc LCL)


Để test khả năng che phủ LCL, mình sẽ show hình test thử trên mặt mình cho các bạn xem nhé. Tình trạng da mình trong bài trước mình có đề cập đó là da không đều màu, có mụn ẩn, LCL vùng 2 bên cánh mũi khá lớn, da hỗn hợp thiên dầu. Phần test này mình test với nửa mặt bên phải có sử dụng kem lót và nửa bên còn lại không sử dụng, sau đó dùng kem nền Benefit Hello Flawless Oxygen Wow (đã có bài review ở đây) ở trên nhé. 
Đây là 2 bên mặt trước khi mình sử dụng kem lót nhé
Sau khi sử dụng kem lót và kem nền
Có thể thấy em này có thể làm đều màu da tầm 30-40%. Như hình không sử dụng thì có nhiều vết nám không thể che được. Với LCL khu vực cánh mũi cũng che được ít thôi, hầu như là những LCL nhỏ, chứ với LCL khá bư thì không thể lấp đầy được. Tuy nhiên, khi dùng em này đánh foundation lên thì lớp nền trông mướt hơn, có độ bóng khỏe hơn. Còn bên không sử dụng kem lót thì lớp nền này giống vừa đánh phấn nền hơn là kem nền. Lý do ở đây 1 phần là do chất kem nền sử dụng trong phần test này là loại kiềm dầu, sau khi apply sẽ khô lại tạo thành những hạt phấn li ti. Do đó lớp nền mới có hiện tượng như vậy. Và theo cá nhân mình, một lưu ý khi sử dụng kết hợp em kem lót này và kem nền của Benefit đó chính là nên dùng mút ướt để apply, như thế lớp nền sẽ không bị cakey. Nếu dùng mút khô hoặc cọ apply thì lớp nền rất rất dễ bị mốc nhé. Mình đã từng gặp phải trường hợp này và đã rút ra được kinh nghiệm như thế. Chấm điểm cho em này theo chức năng thì mình chỉ cho 3/5 điểm vì chả có gì là xuất sắc cả.
Còn về độ kiềm dầu thì mình sẽ cho em này 4,5/5 điểm luôn. Dùng em này tầm vài tiếng đi chơi bời này kia thì mình đều thấy là lớp nền của mình không bị có dầu một tẹo nào. Nếu có thì cũng chỉ thấy có mồ hôi thôi. (Mình hay bị mồ hôi li ti ở vùng đầu mũi và nhân trung mỗi khi hoạt động ngoài trời nắng, nóng). 

Ingredients: Aqua (Water), Cyclopentasiloxane, Propylene Glycol, Talc, Dimethicone, Phenyl Trimethicone, Dimethicone Crosspolymer, Vinyl Dimethicone, Methicone Silsesquioxane Crosspolymer, Ethylhexyl Methoxycinnamate, PEG 10 Dimethicone, PEG 10/15 crosspolymer, Magnesium Sulfate, Phenoxyethanol, Caprylyl Glycol, Fragrance, Tocopheryl Acetate, Lauryl PEG-9 Polydimethylsiloxyethyl Dimethicone, Lecithin, Punica Granatum Fruit Juice, Vitis Vinifera Juice (Grape), Ethylhexyl Palmitate, Glycerin, Retinyl Palmitate, Sorbic Acid, Butylphenyl Methylpropional, Dipropylene Glycol, Ascorbyl Glucoside, Hexyl Cinnamal, Hydroxyisohexyl 3-Cyclohexene Carboxaldehyde, Tocopherol, Alpha-Isomethyl Ionone, Silica, Dimethyl Silylate, BHT, Butylene Glycol, Sapphire Powder, Palmaria Palmate Extract, Sodium Hyaluronate, Hexylene Glycol.

Thông tin sản phẩm được in ở phía sau:

Có thể nhận xét chung về em này như sau: 
Ưu điểm: 
- Kiềm dầu tốt
- Nhẹ mặt, không có cảm giác khó chịu khi apply.
- Rẻ, dễ kiếm ở Việt Nam.
Nhược điểm
- Chức năng chính mình cảm thấy rõ rệt chính là kiềm dầu, ngoài ra các chức năng khác mình chả thấy có gì nổi bật, cái nào cũng kiểu "có 1 ít tác dụng".

Những ai nên mua: 
- Những bạn da ít khuyết điểm, LCL không quá lớn hoặc đã có một loại kem nền có thể che phủ LCL đang tìm một loại kem lót kiềm dầu. 
Những ai không nên mua:
- Những bạn không chịu được mùi ngái ngái của hương liệu nhân tạo
- Những bạn có LCL khá to và đang kiếm tìm một loại kem lót có khả năng lấp đầy các LCL
- Những bạn muốn kem lót của mình có thể điều chỉnh sắc tố da.
Rate: 3,5/5
Repurchase: No

Em này mình mua ở Nguyễn Oanh Shop với giá 220k nhé.

Nhìn chung bài đánh giá của mình vẫn dựa trên tình trạng da và ý kiến chủ quan cá nhân của mình nên chỉ mang tính tham khảo cho các bạn thôi nhé.
P.s: Give-away sẽ lên sóng trong bài viết khoe đồ mới tiếp theo nhé ^^


Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình
Bye bye, see you soon
Love ya

0 nhận xét:

Các bạn có thắc mắc gì hãy để lại comment ở dưới đây nhé ^^ Mình sẽ cố gắng trả lời sớm nhất có thể <3